Saturday, November 27, 2010

Bakit ang sarap mo? Steak w/ Mushroom Sauce

SARAP NO? halina't tikman ang aking paboritong pagkain! 

Sabi ng nanay ko bata pa lang daw ako mahilig na ko kumain, hindi daw ako kumakain ng karne nung bata pa ko, palaging gulay o kaya prutas ang kinakain ko, ngunit ng ipaghain ako ng aking nanay ng 'Steak with Mushroom Sauce' natikman ko ang lasa ng kalangitan at sa bawat pagmuya ko nito ay nalalasap ko ang bawat sangkap na inilagay dito.


Tutal na nabangit ko na ang mga sangkap ng Steak with Mushroom Sauce, sasabihin ko na ang mga ito. Ang kailangan niyo lang ay:
  • Steak
  • garlic.
  • mushroom 
  • chopped onion.
  • oktoberfest mustard. 
  • soya sauce and oyster sauce.
  • salt and pepper
  • cornstarch diluted in water. 

Hindi lang ito masarap may magagandang naidudulot din ito sa ating kalusugan. Nagbibigay protina sa atin ang pagkain na ito at calories na nagbibigay enerhiya sa ating katawan.
O diba san ka pa masarap na maganda pa sa katawan, mapapa OMAY! ka sa sarap!


Tunay ngang  napakasarap ng putaheng ito. Sa tuwing kakain ako nito ay naaalala ko ang masasayang kaganapan sa aking buhay, nakakabuosg pa. Kaya sa darating na pasko kung gusto niyo magbilang anghel sa aking paningin alam niyo na ang ipaghahain sakin! :)

16 comments:

  1. Micolo! Ikaw nagcomment nung una no?:)))) -Alex.

    ReplyDelete
  2. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  3. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  4. mashed potato & steak, sarap!

    -jmoc

    ReplyDelete
  5. Rare steak is the best! :)-marvin

    ReplyDelete
  6. Nice! :-bd "hindi daw ako kumakain ng karne nung bata pa ko, palaging gulay o kaya prutas ang kinakain ko" Grabe, healthy ang kinakain mo nung bata ka pa. :) -Angeline B.

    ReplyDelete
  7. Micolo, sigurado ka bang ito lang talaga ang paborito mo? HAHA :)) Sarap!

    ReplyDelete
  8. yummy naman yan~!!! :) pahingi ako ah~ :P

    -mccann

    ReplyDelete
  9. wow! sarap niyan lalo na pag tender ung karne. :>

    -carlo

    ReplyDelete
  10. syempre di lang yan ang paborito ko. haha
    -micolo

    ReplyDelete